NÉT CHỮ – NẾT NGƯỜI

Người xưa đã từng đúc rút về mối liên hệ giữa nét chữ với tính cách, tâm hồn con người qua câu: “Nét chữ – Nết người”.

Trong  thời đại công nghệ thông tin ta thường thấy là chủ yếu sử dụng bàn phím chứ không mấy ai đi viết tay nữa. Tuy vậy việc rèn chữ của các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường đặc biệt là đối với học sinh Tiểu học thì việc rèn chữ đúng và đẹp là vô cùng quan trọng. Rèn chữ cho các em tức là rèn cả tính chăm chỉ, kiên trì, nhẫn nại, rèn tính phấn đấu trong học tập cho các em.

Việc viết chữ đẹp không chỉ là thành tích mà là yêu cầu cơ bản nhất của người học trò. Những câu chữ thẳng hàng, đẹp, rõ nét thể hiện sự trang trọng và tính cách cẩn thận của người viết đối với người đọc.

Giáo viên là người dạy cho các em học những gì tốt đẹp nhất nên đừng nghĩ rèn viết chữ đẹp là vô bổ, vì nó là nền tảng không chỉ cho thời kỳ đi học mà còn theo các em  suốt cả đời. Muốn học sinh có chữ viết đẹp, gia đình và nhà trường cần quan tâm, chú trọng đúng mức đến việc rèn luyện chữ viết của các em ở trên lớp cũng như ở nhà, đã là học trò cần phải viết vở sạch đẹp và rõ ràng. Nhận thức được điều đó, cô và trò lớp 2A tích cực rèn chữ trong tất cả các môn học.

Dưới đây là những hình ảnh minh họa:

phuong

 

Cô giáo – GVCN lớp 2A

Vũ Minh Phương